Trong thế giới liên kết bởi sợi dây internet, tên miền quốc tế góp phần nâng cao tính đa dạng văn hóa và tạo điều kiện thuận lợi cho người dùng trên toàn thế giới. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá những điều cần biết về tên miền quốc tế và tầm quan trọng của chúng trong sự phát triển của Internet hiện đại.
1. Tên miền quốc tế là gì?
Tên miền quốc tế hay còn gọi là tên miền toàn cầu bởi chúng phổ biến trên toàn thế giới và bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cũng có thể đăng ký sử dụng. Tên miền quốc tế do Tổ chức quản lý tên miền quốc tế (viết tắt là ICANN) cấp phát.
Ví dụ: bkasoft.com, thietkeweb.vip
2. Các đuôi tên miền quốc tế phổ biến
Đuôi tên miền (còn gọi là phần sau dấu chấm) thường phản ánh nguồn gốc hoặc mục đích của trang web. Dưới đây là một số đuôi tên miền quốc tế phổ biến trên thế giới hiện nay.
.com: Thường được sử dụng cho các trang web thương mại, doanh nghiệp.
.org: Thường liên quan đến các tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức phi chính phủ.
.net: Thường dùng trong mảng dịch vụ liên quan đến mạng.
.edu: Dành cho các cơ sở giáo dục và trường đại học.
.gov: Dành cho các tổ chức và cơ quan chính phủ.
Ngoài ra, còn nhiều đuôi tên miền khác như .info, .biz, .tv, .travel và nhiều đuôi tên miền quốc gia như .uk (Anh), .de (Đức), .jp (Nhật Bản),…
3. Vòng đời của tên miền quốc tế
Mỗi tên miền quốc tế sẽ không tồn tại mãi mãi mà trải qua một vòng đời gồm 7 giai đoạn như sau:
Trạng thái tên miền tự do: Đây là giai đoạn bạn có thể tự do đăng ký tên miền.
Trạng thái hoạt động của tên miền: là giai đoạn tên miền đã được đăng ký và hoạt động. Giai đoạn này có thể kéo dài từ 1 năm đến tối đa 10 năm tùy theo bạn đăng ký và thanh toán với nhà cung cấp tên miền. Trong giai đoạn này bạn cũng có thể gia hạn thêm nhưng tổng thời gian gia hạn không vượt quá 10 năm.
Trạng thái tên miền hết hạn: Nếu không được gia hạn đăng ký, tên miền sẽ trở thành hết hạn và sẽ không còn hoạt động.
Trạng thái chờ gia hạn: Trong vòng 30 ngày sau khi tên miền quốc tế hết hạn, chủ sở hữu tên miền còn có thể gia hạn đăng ký với mức phí bình thường.
Trạng thái chờ chuộc: Sau khi tên miền quốc tế hết hạn 30 ngày và không được gia hạn đăng ký, nó có thể rơi vào giai đoạn này. Người sở hữu vẫn có thể phục hồi tên miền, nhưng phải trả phí cao hơn.
Trạng thái chờ xóa: Đây là giai đoạn bạn không thể gia hạn được tên miền quốc tế nữa. Giai đoạn này kéo dài 5 ngày và bạn chỉ có thể canh me để đăng ký lại.
Trạng thái có thể mua: Sau khi tên miền bị xóa sẽ chính thức quay lại trạng thái tự do và bất kỳ ai cũng có thể đăng ký sở hữu.
4. Đăng ký tên miền quốc tế ở đâu?
Việc đăng ký tên miền quốc tế có thể được thực hiện thông qua các nhà đăng ký tên miền được ủy quyền. BKASOFT là một ví dụ về nhà đăng ký tên miền cung cấp dịch vụ đăng ký và quản lý tên miền quốc tế. Tại đây, chúng tôi có quy trình đăng ký tên miền quốc tế vô cùng đơn giản. Bạn chỉ mất ít phút thao tác là xong quá trình mua tên miền ưng ý với mức giá phải chăng và sự hỗ trợ từ nhân viên chăm sóc khách hàng của BKASOFT.
Kết luận, tên miền quốc tế đã và đang góp phần quan trọng vào sự phát triển của môi trường trực tuyến đa dạng và toàn cầu. Việc hiểu rõ những điều cần biết về tên miền quốc tế có thể giúp bạn lựa chọn đăng ký tên miền phù hợp và nâng cao giá trị của tên miền quốc tế.

BKASOFT là đơn vị có 12 năm kinh nghiệm chuyên dịch vụ Thiết kế Web, Đào tạo SEO, Dịch vụ SEO, Khóa học SEO, Tên miền, Hosting, Máy chủ tại Hà Nội cũng như khắp cả nước. Với 12 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo và luôn cập nhật công nghệ mới nhất, BKASOFT đã phát triển công nghệ thiết kế Web giải pháp SEO Content Automation giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường số ngày nay.

Khách hàng có thể gửi thông tin liên hệ và yêu cầu tới chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và cung cấp dịch vụ tốt nhất.

BKASOFT
Doanh nghiệp
Địa chỉ
Số 1, ngõ 72, Hoa Bằng, Yên Hoà, Cầu Giấy
Hotline
Email
hotro@bkasoft.com

THÔNG TIN LIÊN HỆ

0/40
0/10
0/40
0/1000