Trong hành trình chinh phục thế giới kỹ thuật số, tên miền đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc định danh trực tuyến của các cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp. Đặc biệt, tại quốc gia Việt Nam thì tên miền Việt Nam không chỉ là một địa chỉ web mà còn là đại diện cho sự hiện diện trực tuyến của đất nước. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những điều cần biết về tên miền Việt Nam để thấy tại sao nó đáng được quan tâm nhé!

1. Khái niệm về tên miền Việt Nam

Tên miền Việt Nam là tên miền có dạng đuôi kết thúc là ".vn". Đây là đuôi tên miền được cấp riêng cho quốc gia Việt Nam. Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) là cơ quan quản lý trực tiếp tên miền này. Nhờ đó mà việc đăng ký, duy trì và quản lý các tên miền Việt Nam trong phạm vi quốc gia Việt Nam được đảm bảo thực hiện tốt nhất.
Ví dụ: imk.vn, ranking.vn

2. Phân loại tên miền Việt Nam

Tên miền Việt Nam được phân loại theo 2 cấp bậc như sau:
✩ Tên miền Việt Nam cấp 2
Là tên miền Việt Nam có đuôi tên miền là ".vn"
Ví dụ: phongcachmoi.vn
✩ Tên miền Việt Nam cấp 3
Là tên miền Việt Nam có phần đuôi mở rộng như: .com.vn, .edu.vn, gov.vn, .net.vn, .org.vn, .pro.vn...Mỗi loại phần mở rộng này phản ánh mục đích sử dụng của trang web. Chẳng hạn, ".com.vn" thường dành cho mục đích thương mại, trong khi ".edu.vn" dành cho các tổ chức giáo dục. Việc lựa chọn phần mở rộng phản ánh phần nào mục tiêu của tên miền mà bạn muốn hướng tới.
Ví dụ: faq.edu.vn

3. Lợi ích khi mua tên miền Việt Nam

✩ Được bảo vệ bởi pháp luật Việt Nam
Khi bạn mua tên miền Việt Nam thì nó sẽ được bảo vệ quyền sở hữu bởi pháp luật Việt Nam. Đây là ưu điểm nổi trội hơn hẳn so với khi bạn mua tên miền Quốc tế.
✩ Độ an toàn và tin cậy cao
Tên miền Việt Nam thuộc quốc gia Việt Nam quản lý, vì vậy sẽ chạy trên hệ thống phân giải tên miền ( viết tắt là DNS) do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) kiểm soát. Nhờ đó mà tên miền Việt Nam có độ tin cậy và an toàn cao hơn các tên miền quốc tế mua tại Việt Nam. Website với địa chỉ là tên miền Việt Nam sẽ chạy chạy ổn định và an toàn, hạn chế bị ngừng web hoặc bị bẻ link sang những trang web không mong muốn.
✩ Truy vấn tên miền nhanh chóng
Khi đăng ký tên miền Việt Nam, kể cả người dùng internet truy vấn vào tên miền này ở bất kỳ đâu trên thế giới ngoài lãnh thổ Việt Nam đều được đảm bảo tốc độ nhanh chóng. Đó là nhờ Việt Nam đặt rất nhiều cụm máy chủ DNS tại nhiều nơi khác nhau trên thế giới (21 địa điểm tại nước ngoài, 5 điểm tại Việt Nam).
✩ Hạn chế tối đa tổn thất khi mất liên lạc quốc tế
Tên miền Việt Nam được lưu trữ tại các máy chủ có địa chỉ IP tại quốc gia Việt Nam. Nếu trường hợp sự cố đứt cáp quang biển thế giới xảy ra thì những website có tên miền Việt Nam vẫn được đảm bảo truy cập dễ dàng hơn những website có tên miền Quốc tế. Nhờ vậy, bạn sẽ hạn chế tối đa các thiệt hại do sự cố mất liên lạc quốc tế gây ra.
✩ Tối ưu hóa SEO địa phương
Các công cụ tìm kiếm thường đánh giá cao tên miền cấp quốc gia khi hiển thị kết quả tìm kiếm trong quốc gia tương ứng. Vì vậy, sử dụng tên miền Việt Nam có thể giúp cải thiện vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm tại Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận khách hàng địa phương.
✩ Được hỗ trợ khách hàng tốt nhất
Mua tên miền Việt Nam ngay tại chính quốc gia Việt Nam nên trong và sau quá trình đăng ký tên miền bạn sẽ được các Nhà cung cấp hỗ trợ, giải quyết những rắc rối một cách nhanh chóng nhất. Các Nhà cung cấp tên miền sẽ nhắc nhở bạn đóng phí gia hạn tên miền khi gần tới hạn, điều mà không phải Nhà cung cấp tên miền nước ngoài nào cũng làm cho bạn. Đặc biệt, tên miền Việt Nam có thời hạn chờ nếu bạn chưa kịp gia hạn tối đa lên tới 30 ngày mới bị thu hồi chính thức.
✩ Đăng ký thuận tiện
Nhà cung cấp tên miền BKASOFT có quy trình đăng ký tên miền Việt Nam hết sức nhanh chóng và tiện lợi. Nếu có khó khăn trong quá trình đăng ký bạn sẽ được các nhân viên của chúng tôi hướng dẫn tận tình, chu đáo. Chỉ cần vài phút thao tác là bạn đã hoàn thành các bước mua một tên miền Việt Nam như ý.
Bài viết trên đây chắc hẳn đã giúp các bạn phần nào nắm được những điều cần biết về tên miền Việt Nam. Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ giúp ích cho bạn trong việc lựa chọn nên đăng ký tên miền nào mới là phù hợp với mục đích mà bạn hướng tới.

BKASOFT là đơn vị có 12 năm kinh nghiệm chuyên dịch vụ Thiết kế Web, Đào tạo SEO, Dịch vụ SEO, Khóa học SEO, Tên miền, Hosting, Máy chủ tại Hà Nội cũng như khắp cả nước. Với 12 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sáng tạo và luôn cập nhật công nghệ mới nhất, BKASOFT đã phát triển công nghệ thiết kế Web giải pháp SEO Content Automation giúp khách hàng tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh và cạnh tranh mạnh mẽ trên thị trường số ngày nay.

Khách hàng có thể gửi thông tin liên hệ và yêu cầu tới chúng tôi theo thông tin dưới đây để được tư vấn và cung cấp dịch vụ tốt nhất.

BKASOFT
Doanh nghiệp
Địa chỉ
Số 1, ngõ 72, Hoa Bằng, Yên Hoà, Cầu Giấy
Hotline
Email
hotro@bkasoft.com

THÔNG TIN LIÊN HỆ

0/40
0/10
0/40
0/1000