Google đã bắt đầu thực hiện việc xóa tài khoản không hoạt động trong thời gian dài, áp dụng cho các dịch vụ như Gmail, Drive, và YouTube, theo chính sách bảo mật mới của họ. Theo thông báo cập nhật chính sách ngày 17/5, Google cho biết từ tháng 12, những tài khoản không sử dụng hoặc không đăng nhập trong hai năm trở lên sẽ bị xóa.
Lưu ý: Với các khách hàng và đối tác BKASOFT khi sử dụng nhiều tài khoản Email Google nên sử dụng ứng dụng Gmail trên điện thoại hoặc trình duyệt Chrome trên máy tính đăng nhập tất cả tài khoản Gmail. Nếu chậm trễ, có thể khiến mất tài khoản facebook, tài khoản ngân hàng và bất kỳ tài khoản nào đã dùng email đó.
Những người dùng bị ảnh hưởng sẽ mất toàn bộ nội dung trong các ứng dụng như Gmail, Docs, Drive, Meet, Calendar và YouTube, cũng như Google Photos. Tuy nhiên, chính sách này chỉ áp dụng cho tài khoản cá nhân và không liên quan đến tài khoản doanh nghiệp. Nếu tài khoản đang được sử dụng để đăng ký dịch vụ bên thứ ba, Google sẽ không thực hiện xóa.
Quyết định này được đưa ra với mục đích giảm rủi ro bảo mật, vì các tài khoản lâu không sử dụng thường có khả năng bảo mật thấp hơn nhiều so với những tài khoản đang hoạt động. Người dùng ít truy cập thường không thay đổi mật khẩu định kỳ, tăng nguy cơ bị đánh cắp thông tin và sử dụng tài khoản cho mục đích xấu.
Tuy nhiên, động thái của Google đã gây tranh cãi, khi một số người cho rằng việc mất tài khoản có thể ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống cá nhân, bao gồm cả thông tin trong email, tài khoản ngân hàng, và nhiều dịch vụ khác. Google cam kết sẽ thông báo qua email vài tháng trước khi thực hiện xóa, và người dùng có thể tránh bị ảnh hưởng bằng cách đơn giản là thực hiện hoạt động trở lại như đăng nhập hoặc sử dụng các dịch vụ của Google.
Trước đó, Elon Musk CEO của Twitter cũng tuyên bố xóa khoảng 1,5 tỷ tài khoản không sử dụng để mở rộng không gian đặt tên cho người mới. Tuy nhiên, sau sự phản đối của người dùng, ông quyết định chuyển các tài khoản cũ sang dạng "lưu trữ" thay vì xóa hoàn toàn.
Nếu bạn gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình sử dụng gmail hãy gửi bình luận phía dưới để được BKASOFT hỗ trợ nhé.